Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Chiều ngày 11/6/2024, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở chủ trì Hội nghị; Tham dự hội nghị có các đồng chí Lãnh đạo Sở; Lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội các huyện, thành phố.

Trong 6 tháng đầu năm, Ngành Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã chủ động bám sát các chủ trương chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chương trình công tác của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, phối hợp chặt chẽ với các ngành, các địa phương trong tỉnh, chủ động thực hiện tốt chức năng tham mưu, xây dựng Chương trình, Kế hoạch công tác năm 2024, xác định các nhiệm vụ trọng tâm và triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo thực hiện nhiệm vụ đến các địa phương, các đơn vị thuộc Ngành; Các nhiệm vụ trọng tâm của Ngành đã được triển khai theo đúng tiến độ và đạt chất lượng đề ra, trong đó một số kết quả nổi bật :

Tham mưu triển khai và tổ chức các hoạt động đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng yếu thế,… nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024; Phối hợp triển khai các hoạt động tôn vinh, tri ân các Anh hùng Liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Tham mưu trình UBND tỉnh và hướng dẫn các hoạt động thăm, tặng quà người có công nhân dịp kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ; các hoạt động điều dưỡng Người có công trong và ngoài tỉnh; Ban hành Kế hoạch và triển khai các hoạt động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động; Triển khai thực hiện Tiểu dự án 3 thuộc Dự án 4 Chương trình mục tiêu quốc gia (CTMTQG) giảm nghèo bền vững năm 2024. Ước giải quyết việc làm mới cho 15.950 lượt người, trong đó Xuất khẩu lao động 1.800 người. Tỷ lệ lao động qua đào tạo ước đạt 77,8%; Tham gia giám sát liên ngành về việc thực hiện pháp luật lao động, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Công đoàn và Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở tại 15/15 doanh nghiệp; Trình UBND tỉnh ban hành và thực hiện Kế hoạch số 71/KH-UBND ngày 09/5/2024 về việc đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng cho lao động nông thôn năm 2024; Triển khai đào tạo trình độ sơ cấp và dưới 3 tháng cho lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo năm 2024. Các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trong tỉnh tuyển sinh được 16.730 người; Tham mưu UBND tỉnh ban hành Kế hoạch và triển khai thực hiện CTMTQG giảm nghèo bền vững năm 2024; Kế hoạch thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe tâm thần trẻ em, chăm sóc trẻ em mồ côi, Kế hoạch triển khai Tháng hành động vì trẻ em; Kế hoạch thực hiện Chương trình trợ giúp người khuyết tật. Hướng dẫn, triển khai các hoạt động về công tác BVCSTE, công tác Bình đẳng giới; Trình UBND tỉnh ban hành kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật về phòng, chống mại dâm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ năm 2024. Trong 6 tháng đầu năm, Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh đã tiếp nhận mới 125 người cai nghiện bắt buộc, bằng 119% so với cùng kỳ năm 2023 và đạt 65,79% kế hoạch năm; đảm bảo các chế độ quản lý, nuôi dưỡng, giáo dục, dạy nghề, lao động trị liệu cho 413 đối tượng cai nghiện tại Cơ sở;

Tại hội nghị, các đại biểu đã tích cực thảo luận, chia sẻ những cách làm hay, đặc biệt là những vấn đề cần tập trung xử lý và các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ, đồng thời thống nhất các nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung chỉ đạo thực hiện trong 6 tháng cuối năm để hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, cụ thể là:

1. Tập trung giải quyết đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng và thân nhân người có công theo quy định. Tổ chức tốt công tác điều dưỡng cho khoảng 2.000 người có công với cách mạng đảm bảo đúng, đủ đối tượng và thời gian theo kế hoạch. Chủ động tham mưu, hướng dẫn các địa phương triển khai các hoạt động, tổ chức thăm hỏi, tặng quà người có công, thân nhân liệt sỹ, thương binh, bệnh binh,… nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ 27/7; tham mưu vận động xây dựng quỹ Đền ơn đáp nghĩa.

2. Tham mưu trình UBND tỉnh ban hành Đề án phát triển quan hệ lao động trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Nam Định để triển khai thực hiện từ năm 2025.

3. Tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện đào tạo trình độ sơ cấp, đào tạo dưới 3 tháng từ nguồn kinh phí Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững năm 2024; Tổ chức Hội thi Kỹ năng nghề cấp tỉnh và tham gia Hội thi kỹ năng nghề toàn quốc năm 2024.

4. Tham mưu chỉ đạo rà soát, khắc phục những tồn tại trong quản lý, tổ chức thực hiện chính sách trợ giúp xã hội và quản lý đối tượng bảo trợ xã hội, nhất là các vấn đề phát hiện sau thanh tra, kiểm tra. Triển khai thực hiện rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo.

5. Tham mưu, trình UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai các hoạt động nhân dịp Tết Trung thu năm 2024, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới từ ngày 15/11-15/12/2024.

 6. Tiếp tục triển khai các hoạt động tuyên truyền nhân Tháng hành động phòng, chống ma túy, Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7; tổ chức kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống tệ nạn xã hội năm 2024.

BBT

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang