Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá

(https://baonamdinh.vn/) Ngày 24-5, UBND tỉnh ban hành Công văn số 256/UBND-VP7 về việc tăng cường thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá và hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31-5-2024).

UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, thành phố kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá các cấp; triển khai tích cực, hiệu quả các hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác thực thi Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá. Lồng ghép hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá trong các phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa"; nhân rộng các mô hình xã, phường, thị trấn, cơ quan, đơn vị không khói thuốc. Đưa nội dung phòng, chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hàng năm, đưa quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ của các cơ quan, đơn vị; treo biển báo "cấm hút thuốc" tại các địa điểm có quy định cấm hút thuốc theo quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế, căn cứ điều kiện thực tế để tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá (31-5-2024) và Tuần lễ quốc gia không thuốc lá như: treo băng rôn, khẩu hiệu; tổ chức mít tinh, hội nghị, diễu hành và các hình thức truyền thông phù hợp khác. Tiếp tục thực hiện nghiêm các nhiệm vụ, giải pháp UBND tỉnh đã chỉ đạo tại Công văn số 249/UBND-VP7, ngày 21-5-2024 về việc thực hiện Công điện số 47/CĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ tăng cường quản lý thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng.

Sở Y tế chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Nam Định đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, Chiến lược quốc gia về phòng, chống tác hại của thuốc lá đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 568/QĐ-TTg, ngày 24-5-2023; truyền thông, nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe và môi trường xung quanh, đặc biệt là thông tin, giáo dục, truyền thông về tác hại của thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng cho người dân trên địa bàn toàn tỉnh./.

Minh Tân

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang