Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Cơ sở Cai nghiện ma túy tỉnh Nam Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức chương trình “Tư vấn, hướng nghiệp học nghề, giới thiệu việc làm cho người nghiện trước khi tái hòa nhập cộng đồng” chào mừng kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (28/8/1945 - 28/8/2023)

Hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (28/8/1945 - 28/8/2023), chiều ngày 18/8/2023, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Nam Định phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nam Định tổ chức chương trình tư vấn, hướng nghiệp học nghề, giới thiệu việc làm cho người nghiện trước khi tái hòa nhập cộng đồng với chủ đề: “Thay đổi hiện tại, toả sáng tương lai” cho 110 người đang thực hiện cai nghiện ma tuý tại Cơ sở. Đây là những người nghiện ma tuý chuẩn bị chấp hành xong quyết định của Toà án đưa vào Cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Tham dự Hội nghị, về phía Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Nam Định có đồng chí Vũ Ngọc Sang - Bí thư chi bộ, Giám đốc Cơ sở cùng các đồng chí trong Ban giám đốc và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Cơ sở. Về phía Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nam Định có đồng chí Lại Hà Nam - Bí thư chi bộ, Giám đốc Trung tâm cùng các đồng chí trong Ban giám đốc và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ của Trung tâm.

anh tin bai

Đồng chí Vũ Ngọc Sang – Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, đồng chí Vũ Ngọc Sang - Bí thư Chi bộ, Giám đốc Cơ sở phát biểu ý kiến chỉ đạo chỉ rõ tầm quan trọng của việc định hướng nghề nghiệp cho người nghiện ma tuý, mong muốn tất cả người nghiện đang điều trị, cai nghiện ma tuý tại Cơ sở sau khi tái hòa nhập cộng đồng có thể tìm kiếm việc làm, sớm ổn định cuộc sống, khẳng định bản thân, sống có ích cho gia đình và xã hội. Đồng chí Giám đốc Cơ sở cũng cho biết Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nam Định là một trong những đơn vị cung cấp kênh thông tin có chất lượng trong việc kết nối, hỗ trợ, tạo cơ hội tìm việc làm cho người sau cai nghiện. Đã có nhiều tấm gương cai nghiện ma túy thành công, nỗ lực, quyết tâm học nghề và tìm được việc làm thông qua tuyển dụng tại các sàn giao dịch. Hiện nay, nhiều người đã có thu nhập tốt và tạo dựng được cuộc sống ổn định, thậm chí còn tạo công ăn, việc làm cho những người cùng cảnh ngộ.

anh tin bai

   Hình ảnh tại Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, định hướng học nghề và giới thiệu việc làm

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Trần Thị Lệ - Phó trưởng phòng Tư vấn giới thiệu việc làm - Thông tin thị trường, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nam Định đã giới thiệu về mạng lưới các sàn và điểm tư vấn, hướng nghiệp học nghề, giới thiệu việc làm cho người nghiện với các nội dung như: Tư vấn việc làm, chính sách pháp luật lao động và việc làm; Giới thiệu việc làm; Thông tin thị trường lao động. Đồng chí đã trực tiếp tuyên truyền, phổ biến chính sách pháp luật của Nhà nước; cung cấp các thông tin tuyển dụng, tuyển sinh của các doanh nghiệp, nhằm giúp những người nghiện ma tuý định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm được việc làm phù hợp sau khi hoàn thành cai nghiện tại Cơ sở.

anh tin bai

 Người cai nghiện cao tuổi nhất (61 tuổi) chia sẻ tâm tư nguyện vọng tại Hội nghị

anh tin bai

 Người cai nghiện đặt câu hỏi với cán bộ tư vấn tại hội nghị

Với những thắc mắc của Người cai nghiện về việc sau cai nghiện tìm việc làm ở đâu, kênh thông tin tìm việc nào là chính thống?; Người sau cai nghiện có đi xuất khẩu lao động được không?,... Cán bộ Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Nam Định đã tiến hành giải đáp các thắc mắc thông qua tư vấn trực tiếp cho 110 người đang cai nghiện ma tuý tại Cơ sở nhằm mục đích giúp người nghiện có những hiểu biết để có thể tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân, đồng thời tiếp nhận nhu cầu mong muốn của người nghiện để có thông tin giới thiệu việc làm phù hợp. Rất nhiều người đã chia sẻ tâm tư, nguyện vọng của mình sau khi hoàn thành cai nghiện tại Cơ sở. Hầu hết đều mong muốn sau khi trở về với gia đình, tái hoà nhập cộng đồng với những nghề đã được đào tạo tại Cơ sở sẽ tìm được việc làm phù hợp nhằm sớm ổn định cuộc sống, từ bỏ con đường nghiện ngập ma tuý.

 Thông qua chương trình, Ban Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Nam Định mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành cùng đồng hành, tăng cường tuyên truyền, phổ biến giúp người nghiện sau khi hoàn thành cai nghiện trở về với gia đình, tái hoà nhập cộng đồng có cơ hội tìm được việc làm phù hợp với trình độ, năng lực của bản thân. Hội nghị đã diễn ra thành công tốt đẹp, ban tổ chức chương trình đã tổng hợp ý kiến, nguyện vọng của những người nghiện tham dự để từ đó có phương hướng cụ thể, giúp họ học nghề phù hợp, tìm được việc làm, sớm ổn định cuộc sống sau khi tái hoà nhập cộng đồng.

Hướng tới kỷ niệm 78 năm Ngày thành lập ngành Lao động - Thương binh và Xã hội (28/8/1945 - 28/8/2023), sau khi hoàn thành Chương trình phối hợp, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Nam Định và Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh tổ chức buổi giao lưu bóng đá giữa cán bộ, viên chức 2 đơn vị nhằm thắt chặt tình đoàn kết và giao lưu học hỏi.

anh tin bai

Hình ảnh Đội bóng Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Nam Định 

giao hữu bóng đá với Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Nam Định

BBT

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang