Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Tập trung đào tạo nhân lực trong các lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh

“Đối với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, để hiện thực hóa nhiệm vụ chuyển đổi số, chuyển đổi cơ chế, ngành sẽ tập trung cao cho vấn đề phát triển nguồn nhân lực, mà nòng cốt để xây dựng lực lượng này là từ hệ thống giáo dục đại học, đào tạo nghề chất lượng cao”. Đây là nội dung được Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) Đào Ngọc Dung nhấn mạnh tại phiên đối thoại trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp thường niên 2023 (VBF 2023) diễn ra sáng 19/3 tại Hà Nội.

4-001092.jpg

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ tại Diễn đàn Doanh nghiệp thường niên 2023 (VBF 2023)

Diễn đàn năm nay có chủ đề "Cộng đồng doanh nghiệp đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong thúc đẩy tăng trưởng xanh".

Tham gia chia sẻ liên quan đến các kiến nghị của các Hiệp hội, nhà đầu tư nước ngoài tại Diễn đàn về đào tạo nhân lực cao, đặc biệt về chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung khẳng định Việt Nam đang tập trung thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược về thể chế, kết cấu hạ tầng và nguồn nhân lực. Trong đó, về phát triển nguồn nhân lực, Việt Nam thúc đẩy đổi mới sáng tạo, thúc đẩy khởi nghiệp; chú trọng đào tạo nhân lực trong các lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, công nghệ cao…
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết, đối với Bộ LĐTBXH, để hiện thực hóa nhiệm vụ chuyển đổi số, chuyển đổi cơ chế, ngành sẽ tập trung cao cho vấn đề phát triển nguồn nhân lực.
"Đối với lực lượng lao động trong nước, Chính phủ Việt Nam đã ban hành Nghị quyết 06 về phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, hiệu quả, bền vững và hội nhập nhằm phục hồi nhanh kinh tế - xã hội. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ ban hành những chuyên đề đột phá về khoa học công nghệ, gắn với thực tiễn đời sống.
Về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt để phục vụ chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, nòng cốt chúng tôi lấy nguồn nhân lực từ hệ thống giáo dục đại học, đào tạo nghề chất lượng cao", Bộ trưởng Đào Ngọc Dung chia sẻ.
6-001389.jpg
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các bộ, ngành chụp ảnh với các tổ chức quốc tế nhận kỷ niệm chương nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF)
Đối với lực lượng lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam, Bộ trưởng cho biết có 3 đối tượng cần được quan tâm là chuyên gia, quản lý và người lao động trình độ cao.
“Chúng tôi xác định đây là lực lượng rất quan trọng. Chủ trương của Chính phủ Việt Nam là luôn trân quý và sử dụng có hiệu quả nguồn nhân lực này, để vừa phục vụ yêu cầu trong nước, vừa tạo điều kiện cho các nhà đầu tư phát triển.” Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh.
Bộ trưởng khẳng định, Bộ LĐTBXH luôn lắng nghe các ý kiến góp ý của các hiệp hội, doanh nghiệp,… và sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung, sửa đổi Nghị định 152/2020/NĐ-CP vào cuối quý III/2023 theo hướng bảo đảm tiêu chuẩn, xác định rõ 3 đối tượng chuyên gia, quản lý và người lao động trình độ cao theo hướng cởi mở hơn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các đối tượng này.

(Trích nguồn: http://molisa.gov.vn/)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang