Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Các hoạt động tại Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Nam Địnhh nhân ngày Công tác xã hội (25/3)

Thực hiện Công văn số 126/UBND-VP7, ngày 20 tháng 3 năm 2024 của UBND tỉnh Nam Định về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam”, từ ngày 23/3/2024 đến ngày 28/3/2024, Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Nam Định đã tổ chức các hoạt động kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” lần thứ 8 năm 2024 với chủ đề “Công tác xã hội Việt Nam - Tiên phong, chuyên nghiệp và kết nối”, với các hoạt động:

- Tổ chức gặp mặt cán bộ làm công tác xã hội tại đơn vị nhằm động viên, khích lệ và tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội; ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc tham gia hỗ trợ, giúp đỡ người cai nghiện, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, ổn định xã hội và hạnh phúc của nhân dân.

- Tổ chức tiếp xúc, gặp gỡ người cai nghiện nhằm mục đích chia sẻ, thấu hiểu và động viên, giúp đỡ giúp người nghiện vượt qua chính mình, có động lực và quyết tâm từ bỏ ma tuý; Phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần thương yêu, tương trợ và giúp đỡ lẫn nhau của người Việt Nam.

- Tổ chức gặp gỡ gia đình người cai nghiện nhằm tư vấn, phổ biến các kỹ năng cho người thân khi trong gia đình có người nghiện ma tuý, tư vấn cách hỗ trợ, giúp đỡ, động viên người nghiện thoát khỏi ma tuý đồng thời động viên, khích lệ gia đình tạo nguồn lực hỗ trợ người nghiện trong thời gian điều trị cai nghiện tại Cơ sở.

anh tin bai

Tư vấn cho người cao nghiện kỹ năng phòng chống tái nghiện trước khi trở về tái hoà nhập cộng đồng

- Tổ chức tư vấn nhóm, giúp cho người cai nghiện xây dựng kế hoạch phòng chống tái nghiện, định hướng nghề nghiệp chuẩn bị tái hoà nhập cộng đồng.

- Tổ chức tuyên truyền phổ biến các chính sách và pháp luật của Nhà nước, cho người cai nghiện học nội quy, quy chế của Cơ sở.

- Tổ chức viết bài, thu âm, xây dựng chương trình và thực hiện tuyên truyền cho cán bộ, viên chức và người cai nghiện về ý nghĩa của ngày Công tác xã hội, định hướng của Chính phủ và của Tỉnh đối với ngành công tác xã hội, những kết quả đạt được tại đơn vị đối với các hoạt động công tác xã hội trên đài truyền thanh của Cơ sở.

Các hoạt động kỷ niệm “Ngày Công tác xã hội Việt Nam” năm 2024 của Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Nam Định đã tạo được phong trào mang tính nhân văn cao đẹp, là dịp để tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của cán bộ, nhân viên làm công tác xã hội tại Cơ sở, góp phần bảo đảm thực hiện quyền con người, công bằng, tiến bộ xã hội và hạnh phúc của nhân dân./.

CSCNMT

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang