Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2020): Lan tỏa những thông điệp về đạo lý "Uống nước nhớ nguồn"
Sáng ngày 04/6/2020, tại trụ sở Bộ LĐ-TBXH, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã chủ trì cuộc họp chuẩn bị cho công tác tổ chức kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ 27/7. Tham dự cuộc họp có các Thứ trưởng Lê Tấn Dũng, Lê Quân, Nguyễn Thị Hà, Lê Văn Thanh, cùng Lãnh đạo các đơn vị liên quan thuộc Bộ…

Năm 2020, là năm có các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước: Kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước; 75 năm Ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Các hoạt động kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ sẽ là một trong chuỗi những sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta trong năm 2020. Đây chính là dịp để tri ân, tưởng nhớ công ơn của những anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng đã cống hiến to lớn cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các hoạt động nổi bật trong dịp Kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2020) tại cấp trung ương: Dự kiến vào tháng 8/2020, Chính phủ sẽ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi); tổ chức dâng hương, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ và viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh vào 7h30 ngày 27/7/2020; tổ chức Gặp mặt 350 đại biểu đại diện Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) toàn quốc năm 2020 tại Hà Nội; Lễ trao bằng Tổ quốc ghi công sẽ diễn ra tại khu vực Nam Trung bộ; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp Bộ LĐ-TBXH và Bộ GD&ĐT tổ chức lễ dâng hương và thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sĩ trên toàn quốc vào 20h, ngày 26/7/2020.
Phát biểu tại cuộc họp, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung nhấn mạnh năm 2020 là năm rất đặc biệt gắn liền với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước và đây cũng là một năm cả nước gồng mình lên chống dịch Covid-19. Vì vậy, công tác tri ân đối với người có công càng phải làm tốt để làm ấm lòng dân, củng cố niềm tin của nhân dân với Đảng, Nhà nước. Bên cạnh những hoạt động lớn như gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, và tuyên dương những người có công với Cách mạng, hoạt động trọng tâm nhất của năm nay là cuộc Gặp mặt đại biểu đại diện Bà mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) toàn quốc năm 2020. Đây là những đại biểu đại diện cho những người mẹ đã đóng góp vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ tổ quốc bằng sự hy sinh thầm lặng và vĩ đại. Cuộc gặp gỡ sẽ là một sự kiện rất có ý nghĩa thể hiện sự tri ân sâu sắc, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cùng đồng bào và chiến sĩ cả nước đối với công tác chăm sóc đối với người có công với cách mạng, đồng thời lan tỏa những thông điệp về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” tới xã hội, cộng đồng, nhân dân cả nước. Sự kiện cũng là dịp để động viên kịp thời các Bà mẹ VNAH, những người đã không ngừng nỗ lực trong cuộc sống, đóng góp tích cực cho cộng đồng và xã hội, là những tấm gương sáng cho thế hệ noi theo.
IMG-4282.JPG
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung yêu cầu các đơn vị tổ chức cần có một cách làm mới, sáng tạo khi tổ chức chương trình này. Đặc biệt Bộ trưởng yêu cầu công tác tổ chức và chăm sóc các Bà mẹ Việt Nam anh hùng  phải đảm bảo phù hợp, an toàn, chu đáo.    
Dự kiến, cuộc gặp mặt sẽ được tổ chức với sự tham gia của 350 Bà mẹ VNAH đại biểu đại diện cho các Bà mẹ VNAH trên toàn quốc cùng đại diện Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và đại diện các Bộ, ngành, các cơ quan, đơn vị liên quan. Cuộc gặp mặt dự kiến tổ chức tại Thành phố Hà Nội.   
Dự kiến trong tháng 7 cũng sẽ diễn ra Lễ Trao bằng Tổ quốc ghi công. Tại buổi lễ, Lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ trao 73 bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình, thân nhân của các anh hùng Liệt sĩ.
 
IMG-4081.jpg
Quang cảnh cuộc họp
Về công tác chuẩn bị cho kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho rằng cần phải làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng, nâng cao nhận thức các cấp các ngành về thực hiện các chính sách ưu đãi của Nhà nước đối với Người có công.  Theo Bộ trưởng Đào Ngọc Dung, năm 2020 cũng là năm kết thúc thực hiện 4 nhiệm vụ cơ bản thực hiện Chỉ thị 14 của Ban Bí thư Trung ương Đảng "Về tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác người có công với cách mạng". Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị kiểm điểm lại việc thực hiện Chỉ thị 14 để chuẩn bị kế hoạch một cách bài bản hơn, căn cơ hơn. Bên cạnh đó, tập trung chuẩn bị thật tốt để trình Dự án Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng (sửa đổi) lên Chính phủ để trình thường vụ Quốc hội, đồng thời triển khai sửa đổi hệ thống chính sách ưu đãi người có công và thân nhân người có công.
IMG-4181.jpg
Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đề nghị công tác tổ chức cần đặc biệt chú ý tới đảm bảo sức khỏe của các Mẹ khi tham gia các hoạt động của cuộc gặp mặt các Bà mẹ Việt Nam anh hùng
Bộ trưởng cũng đề nghị các đơn vị giải quyết hồ sơ tồn đọng cần giải quyết nhanh, xem xét rà soát tập trung để giải quyết hết những hồ sơ còn tồn đọng sau chiến tranh, phấn đấu đến hết năm 2020 giải quyết căn bản đối với hồ sơ đề nghị công nhận liệt sĩ, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh. Tiếp tục triển khai việc hỗ trợ người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở theo Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg ngày 26/4/2013 của Thủ tướng Chính phủ, phấn đấu đến hết tháng 7/2020 cơ bản hoàn thành việc hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng, không còn hộ người có công thuộc diện hộ nghèo. Đặc biệt, Bộ trưởng yêu cầu tất cả các địa phương dùng một phần kinh phí hỗ trợ của Bộ LĐ-TBXH và nguồn kinh phí địa phương để khẩn trương làm lại bia mộ của các Liệt sĩ chưa xác định được danh tính trước ngày 27/7. Bộ trưởng nhấn mạnh tất cả những bia mộ còn chữ “Vô danh” cần được sửa lại theo đúng quy định của Nhà nước.

Bộ trưởng yêu cầu Văn phòng Bộ và Cục Người có công hoàn thiện toàn bộ Kế hoạch kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ và kế hoạch chi tiết cuộc “Gặp mặt Mẹ Việt Nam anh hùng” đồng thời hoàn thiện Tờ trình để báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

(Trích nguồn từ: http://molisa.gov.vn/)

 

 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang