Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn đại biểu tỉnh dâng hương, viếng Nghĩa trang Liệt sỹ tại tỉnh Quảng Trị

Trải qua các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, tỉnh Nam Định có trên 36 nghìn liệt sĩ, hơn 25 nghìn thương binh, 16 nghìn bệnh binh, gần 2.900 bà mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”, trên 200 nghìn người được tặng thưởng huân chương, huy chương, bằng khen về những thành tích, đóng góp xuất sắc trong kháng chiến... Cùng với việc thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân trong tỉnh thường xuyên tổ chức các hoạt động xã hội “đền ơn đáp nghĩa”, huy động các nguồn lực hỗ trợ, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020). Sáng ngày 24/7, Đoàn đại biểu thay mặt Đảng bộ, quân và nhân dân tỉnh Nam Định do đồng chí Trần Văn Chung, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh làm Trưởng đoàn đã đi thăm, viếng nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Đường 9 tại tỉnh Quảng Trị. Cùng đi có Trần Lê Đoài, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh và các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

 

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đoàn tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Đài Tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn; Tượng đài chiến thắng Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sĩ”.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt, cạnh đường Quốc lộ 15, thuộc địa phận xã Vĩnh Trường, huyện Gio Linh (Quảng Trị). Nghĩa trang được khởi công xây dựng vào ngày 24/10/1975 và hoàn thành vào ngày 10/4/1977. Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn có tổng diện tích 140.000 m2; quy tụ 10.333 phần mộ của các liệt sĩ, trong đó, có 587 phần mộ liệt sĩ là con em quê hương Nam Định.

Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 nằm bên cạnh Quốc lộ 9, là nơi yên nghỉ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất bạn Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ. Tại đây, có 207 phần mộ liệt sĩ là con em quê hương Nam Định.

Tại 2 nghĩa trang, đồng chí Trần Văn Chung cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã thỉnh hồi chuông trước khi kính cẩn đặt vòng hoa, dâng hương, tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với những người con ưu tú trên mọi miền đất nước đã ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Tiếp đó, Đoàn dâng hương, viếng mộ liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm Khu mộ các liệt sĩ tỉnh Nam Định./.

BBT

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang