Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam gặp mặt Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định

(https://baonamdinh.vn/) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 8/7, tại trụ sở Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam gặp mặt Đoàn đại biểu người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ tiêu biểu tỉnh Nam Định.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đồng chí chủ trì buổi gặp mặt.
Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đồng chí chủ trì buổi gặp mặt.

Cùng dự buổi gặp mặt có đồng chí Hoàng Công Thủy, Phó Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam; Đoàn Văn Hùng, Uỷ viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nam Định; Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, 50 đại biểu là người có công, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ tỉnh Nam Định.

Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Lê Đoài báo cáo thành tích, kết quả hoạt động của người có công tỉnh Nam Định. Trải qua các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế, theo lời kêu gọi của Đảng, Bác Hồ kính yêu, hàng vạn người con ưu tú của quê hương Nam Định đã hăng hái lên đường tòng quân cứu nước; hàng chục ngàn người tham gia dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong phục vụ ở khắp các chiến trường, cùng quân và dân cả nước viết nên trang sử vẻ vang của dân tộc. Trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang đó, tỉnh Nam Định có trên 36 nghìn liệt sĩ; 2.911 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; trên 25 nghìn thương binh; 16 nghìn bệnh binh; trên 800 cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa; gần 1.600 người hoạt động cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt, tù đày; trên 10 nghìn người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; trên 200 nghìn người có thành tích tham gia kháng chiến đã được tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến, Bằng khen các loại…

Đại diện người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đại diện người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định phát biểu tại buổi gặp mặt.

Tổng số người có công và thân nhân của người có công với cách mạng đang hưởng trợ cấp hàng tháng do tỉnh Nam Định chi trả là trên 43 nghìn người, với số kinh phí chi trả trợ cấp trên 100 tỷ đồng/tháng. Công tác giải quyết và quản lý, thực hiện các chế độ, chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng trong những năm qua được tỉnh Nam Định đặc biệt coi trọng. Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành phối hợp, tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác giải quyết chính sách ưu đãi đối với người có công.

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.
Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến phát biểu tại buổi gặp mặt.

Năm 2023, tỉnh đã xem xét, giải quyết chính sách ưu đãi và các chế độ trợ cấp, quyền lợi có liên quan cho trên 30 nghìn lượt người có công và thân nhân người có công; thực hiện chính sách cho gần 2.000 người thuộc diện đối tượng liên quan. Cùng với các chế độ ưu đãi của Đảng và Nhà nước, tỉnh đã quan tâm, tập trung mọi nguồn lực, đẩy mạnh các hoạt động, phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”. Năm 2023, toàn tỉnh xây dựng, tu sửa đối với 52 công trình mộ, nghĩa trang liệt sĩ và các công trình ghi công liệt sĩ với tổng kinh phí trên 32 tỷ đồng; trong đó, nguồn ngân sách Trung ương hỗ trợ 22 công trình với kinh phí 12,5 tỷ đồng. Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, năm 2023 ở cả 3 cấp có trên 9,17 tỷ đồng; trong đó quỹ cấp tỉnh 660 triệu đồng, quỹ cấp huyện 1,895 tỷ đồng, quỹ cấp xã 6,618 tỷ đồng. Toàn tỉnh có 23 nhà tình nghĩa được xây mới; 27 nhà tình nghĩa được sửa chữa, nâng cấp; trao tặng 101 sổ tiết kiệm tình nghĩa cho các gia đình người có công có hoàn cảnh khó khăn...

Đồng chí Đỗ Văn Chiến, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng quà người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định.
Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến tặng quà người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, tỉnh Nam Định đã giải quyết cho gần 16 nghìn lượt người có công, thân nhân của người có công với cách mạng và chế độ chính sách đối với các diện đối tượng liên quan theo quy định. Đến nay, tỉnh Nam Định không có hồ sơ đề nghị giải quyết chính sách của người có công và thân nhân người có công đủ điều kiện theo văn bản đã quy định mà không được giải quyết các chế độ, chính sách ưu đãi.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến bày tỏ tri ân sâu sắc, lòng biết ơn trước sự đóng góp, hi sinh to lớn của các thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc. Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đồng chí Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến gửi tới các đồng chí lão thành cách mạng, thân nhân liệt sĩ, các thương, bệnh binh tỉnh Nam Định lời động viên tinh thần, thăm hỏi sức khỏe, những tình cảm quý trọng và lời chúc mừng tốt đẹp nhất. Đồng thời mong muốn người có công và gia đình người có công của tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các đồng chí: Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chụp ảnh lưu niệm với đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định.
Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Đỗ Văn Chiến chụp ảnh lưu niệm với Đoàn đại biểu người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định.

Đồng chí Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị các cấp uỷ, chính quyền tỉnh Nam Định tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động tri ân, quan tâm, chăm lo đến đời sống, sức khoẻ của các gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Khuyến khích, động viên, tạo điều kiện để các thương, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, người có công phát huy ý chí tự lực, tự cường, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế gia đình. Phát động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” sâu rộng bằng các hoạt động phong phú, việc làm cụ thể mang lại hiệu quả thiết thực, nâng cao hơn nữa đời sống cả về vật chất và tinh thần cho những người có công với đất nước.

Tại buổi gặp mặt, đại diện người có công tiêu biểu tỉnh Nam Định bày tỏ xúc động, vui mừng, phấn khởi trước sự quan tâm, chăm lo và tri ân của Đảng, Nhà nước đối với những cống hiến, hi sinh của những người có công với cách mạng cả nước nói chung và tỉnh Nam Định nói riêng. Đồng thời hứa sẽ luôn chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực thi đua lao động sáng tạo, luôn là những tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu học tập, noi theo./.

Tin, ảnh: Khánh Dũng

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang