Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đại hội Đảng bộ Sở Lao động Thương binh và Xã hội lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025
Đại hội Đảng bộ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội được tiến hành từ ngày 19 đến ngày 20 tháng 5 năm 2020.

Đến dự đại hội có các đồng chí: Đ/c Lại Văn Hiếu – Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nam Định và đại diện Ban tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Nam Định cùng sự có mặt của 47 đảng viên trong Đảng bộ Sở.

Đại hội đã nghe báo cáo kiểm điểm đánh giá thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội, nhiệm kỳ 2015- 2020 và phương hướng nhiệm vụ khóa XI nhiệm kỳ 2020 - 2025; Nhiệm kỳ qua Đảng ủy, các chi ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của ngành. Các chỉ tiêu về công tác đảng, công tác chuyên môn đều đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao. 100% cán bộ, đảng viên và quần chúng đơn vị được quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thực hiện nghiêm túc chế độ sinh hoạt theo quy định của Điều lệ, đảng viên tham gia sinh hoạt. Trong nhiệm kỳ kết nạp được 18 quần chúng ưu tú vào Đảng (vượt 80% chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra). 

Đảng ủy đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị: Tham mưu giúp Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, các chế độ chính sách đối với người có công với cách mạng được thực hiện đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng; công tác giáo dục nghề nghiệp, tạo việc làm, giảm nghèo, phòng chống tệ nạn xã hội, bảo vệ chăm sóc trẻ em và bình đẳng giới được quan tâm chỉ đạo đồng bộ, quyết liệt, có hiệu quả: hàng năm. tạo việc làm cho cho khoảng 33 nghìn lao động có việc làm mới/năm, trên 32 nghìn lao động đã qua đào tạo, giáo dục nghề nghiệp tiếp cận được các cơ hội việc là trong nước; gần 2 nghìn lao động được đưa đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng. Thực hiện tốt giả quyết việc làm cho người lao động và giáo dục nghề nghiệp đã gó phần quan trọng trong công tác giảm nghèo của địa phương; ước tính tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh đến hết năm 2020 còn dưới 0,7%. Công tác quản lý nhà nước về lao động, tiền lương – BHXH được tổ chức triển khai kịp thời, đòng bộ, thông suốt trên địa bàn toàn tỉnh; đẩy mạnh hoạt động đối thoại ba bên giữa cơ quan quản lý Nhà nước – chủ sử dụng lao động và người lao động cho văn với 3.860 đơn vị, tổ chức, cá nhân về thực hiện chế độ chính sách lao động, tiền lương, BHXH; Công tác thực hiện chính sách ưu đãi người có công trong nhiệm kỳ qua đạt được nhiều kết quả tích cực; giải quyết cho trên 300 nghìn lượt người hưởng các quyền lợi, chế độ ưu đãi theo quy định của Nhà nước…

Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tiếp tục duy trì 100% cán bộ đảng viên, công chức được quán triệt  triển khai Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước;  Phấn đấu giữ vững danh hiệu tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh và trong sạch vũng mạnh tiêu biểu, lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ chính trị. Tiếp tục chủ động, phối hợp với các cấp, các ngành hoàn thành các chỉ tiêu trọng tâm được UBND tỉnh giao, phấn đấu đến năm 2025 giữ vững tỷ lệ 100% hộ gia đình chính sách người có công vó mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương nơi cư trú, thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ chính sách hàng tháng cho trên 47 nghìn người có công và thân nhân người có công; hàng năm giải quyết việc làm mới cho khoảng 30 nghìn lượt người, trong đó xuất khẩu lao động khoảng 2 nghìn người. Tuyển mới đào tạo nghề 35 nghìn người/năm, nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề đả 51%; tỷ lệ lao động có việc làm qua đào tạo đạt 80%; tỷ lệ hộ nghèo không thuộc chính sách bảo trợ xã hội giảm xuống còn dưới 0,15% (theo chuẩn nghèo tiếp cận đa chiều áp dụng cho giai đoạn 2021-2025). 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ HBYT, khi ốm đau được khám chữa bệnh miễn phí, trên 5 nghìn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được hưởng các chính sách. Công tác bình đẳng giới vì sự tiến bộ phụ nữ được quan tâm đẩy mạnh nhằm đảm bảo tỷ lệ nữ tham gia trong các cơ quan cấp ủy và HĐND, UBND các cấp trong nhiệm kỳ tới. Thực hiện chính sách trợ cấp thường xuyên gần 80 nghìn người được hưởng chế độ bảo trợ xã hội hàng tháng tại cộng đồng. Đẩy mạnh công tác phòng chống tệ nạn xã hội, hàng năm tổ chức cai nghiện ma túy cho 300 người tại cơ sở cai nghiện và 300 người tại cộng đồng.

Đại hội đã tập trung trí tuệ thảo luận, đã có 6 ý kiến trình bầy trước Đại hội, các ý kiến của đại biểu tham luận tại đại hội đã thể hiện rõ tinh thần xây dựng đảng, thẳng thắn và có tính đấu tranh, thể hiện trí tuệ tham gia xây dựng Nghị quyết Đại hội. 

Với tinh thần đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Lao động-Thương binh và Xã hội nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 7 đồng chí, bầu 2 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối Các cơ quan tỉnh Nam Định lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025. Đồng chí Hoàng Đức Trọng- Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội  tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy Sở Lao động Thương binh và Xã hội  nhiệm kỳ 2020 - 2025./.

 

 

  

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang