Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Tập huấn nghiệp vụ cập nhật và kết nối, chia sẻ dữ liệu với cơ dữ liệu quốc gia về cán bộ công chức, viên chức
(Molisa.gov.vn) - 

Trong 02 ngày 29/5-30/5, tại Hà Nội, Bộ Lao động – Thương Binh và Xã hội phối hợp cùng Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức lớp tập huấn “Nghiệp vụ cập nhật và kết nối, chia sẻ dữ liệu với cơ dữ liệu quốc gia về cán bộ công chức, viên chức” cho các đơn vị thuộc Bộ. Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan đến dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

 

Tham dự có Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh; về phía Bộ LĐTBXH có Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ Hà Xuân Tùng; Giám đốc Trung tâm Thông tin Đỗ Chí Dũng; cùng sự gần 140 công chức, viên chức (CCVC) trực tiếp được phân công làm công tác quản lý hồ sơ CCVC và phần mềm quản lý dữ liệu công tác tổ chức cán bộ của các đơn vị thuộc Bộ.

anh tin bai

Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan phát biểu khai mạc lớp tập huấn Nghiệp vụ cập nhật và kết nối, chia sẻ dữ liệu với cơ dữ liệu quốc gia về cán bộ công chức, viên chức”

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan cho biết việc xây dựng và phát triển cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức đã và đang được thực hiện nhằm quản lý tập trung, thống nhất thông tin cơ bản về cán bộ, công chức, viên chức và tổ chức bộ máy, biên chế của các cơ quan nhà nước. Cơ quan nhà nước các cấp được cấp quyền khai thác để phục vụ công tác quản lý cán bộ, thông qua các giải pháp chuẩn hóa, chuyển đổi, tích hợp để tạo lập, kết nối, chia sẻ với các cơ sở dữ liệu quốc gia khác.
Ngoài việc phục vụ công tác thống kê, báo cáo, hoạch định chính sách, còn gắn với công tác quản lý điều hành, giảm thiểu các quy trình, thủ tục liên quan đến công tác cán bộ như: kê khai, bổ sung sơ yếu lý lịch và tài sản, thu nhập, thẩm tra, xác minh... góp phần đổi mới quan trọng công tác quản lý cán bộ trong thời gian tới.
“Cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ, công chức, viên chức phải được quan tâm xây dựng và cập nhật thường xuyên, liên tục, được quản lý theo quy định, liên thông trong toàn hệ thống chính trị. Việc phân công, phân cấp khi thực hiện quản lý, khai thác, duy trì, sử dụng phải tuân theo quy định thống nhất từ trung ương đến địa phương’’ - Thứ trưởng Nguyễn Bá Hoan nhấn mạnh.
Cũng tại lớp tập huấn, Thứ trưởng đề nghị các cán bộ CCVC tham dự, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu lý thuyết và thực hành, tiếp thu trọn vẹn nội dung các chuyên đề được báo cáo viên trình bày; mạnh dạn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của đơn vị mình để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề còn vướng mắc.
Lớp tập huấn được tổ chức với mục đích phổ biến về công tác chuyển đổi số của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Đề án 893 của Thủ tướng Chính phủ Về xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ CCVC cho các cơ quan nhà nước; Việc phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia năm 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (Đề án 06); Hướng dẫn cán bộ quản lý hồ sơ thực hành các kĩ năng, nghiệp vụ thực hành cập nhật và kết nối với cơ dữ liệu quốc gia về cán bộ CCVC;…
anh tin bai
Giám đốc Trung tâm Thông tin Đỗ Chí Dũng chia sẻ về công tác chuyển đổi số của Bộ LĐTBXH
Chia sẻ tại lớp tập huấn, Giám đốc Trung tâm Thông tin Đỗ Chí Dũng cho biết, việc cập nhật và kết nối, chia sẻ dữ liệu với cơ dữ liệu quốc gia về cán bộ CCVC đối với các Bô, ngành là hết sức quan trọng và cần thiết trong bối cảnh cả cả nước đang thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, đây là nhiệm vụ quan trọng liên quan mật thiết đến việc triển khai Đề án 06.
Nếu thực hiện tốt việc cập nhật và kết nối, chia sẻ dữ liệu với cơ dữ liệu quốc gia về cán bộ CCVC sẽ giúp cho cán bộ làm công tác quản lý hồ sơ giảm thiểu thời gian xác thực thông tin, tăng hiệu quả trong công việc, thuận lợi cho công tác báo cáo của đơn vị và tránh việc nhầm lẫn sai lệch thông tin.
anh tin bai
Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh chia sẻ về nội dung Đề án 893 của Thủ tướng Chính phủ Về xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ CCVC cho các cơ quan nhà nước.
Cũng tại lớp tập huấn, các cán bộ tham gia đã được lắng nghe Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ Vũ Đăng Minh chia sẻ về nội dung Đề án 893 của Thủ tướng Chính phủ Về xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về cán bộ CCVC cho các cơ quan nhà nước. Ông Vũ Đăng Minh cho biết vai trò của dữ liệu là đặc biệt quan trọng trong công tác quản lý hành chính nhà nước và phát triển đội ngũ cán bộ CCVC trong các đơn vị. Khi có đầy đủ thông tin, cơ sở dữ liệu của cán bộ CCVC sẽ giúp cho lãnh đạo quản lý các đơn vị đưa ra được những quyết định nhanh gọn và chính xác trong việc sắp xếp nhân sự, ổn định bộ máy và định hướng phát triển tốt hơn cho đơn vị của mình.
anh tin bai
Toàn cảnh lớp tập huấn

(trích nguồn: https://molisa.gov.vn/)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang