Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị sơ kết công tác lao động, người có công và xã hội 6 tháng đầu năm

Sáng 14.7, Bộ Lao động – TB&XH đã tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động – TB&XH chủ trì hội nghị; cùng dự có lãnh đạo một số bộ, ngành T.Ư, lãnh đạo các tỉnh, thành phố tại các điểm cầu trên cả nước.

 
Đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì tại điểm cầu tỉnh Nam Định (ảnh: Hồng Minh)

 

Tại điểm cầu tỉnh Nam Định, dự hội nghị có đồng chí Trần Lê Đoài, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Lãnh đạo Sở Lao động – TB&XH cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo một số phòng chuyên môn, đơn vị trực thuộc Lao động – TB&XH.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đã ảnh hưởng đến đời sống nhân dân, đặc biệt là lao động trong các khu công nghiệp. Trong tổng số 12,8 triệu người bị tác động tiêu cực bởi đại dịch COVID-19, có 557 nghìn người bị mất việc làm, 4,1 triệu người tạm nghỉ sản xuất kinh doanh, 4,3 triệu người bị cắt giảm giờ làm hoặc phải nghỉ giãn việc… chiếm 34,1% và 8,5 triệu lao động bị giảm thu nhập, chiếm 66,4%. Hoạt động đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài gặp nhiều khó khăn do chính sách tiếp nhận lao động của một số nước. Một bộ phận người lao động đăng ký nhận BHXH một lần, tự rời khỏi hệ thống BHXH, ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi của người lao động và bảo đảm an sinh xã hội. Việc tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp khó đạt chỉ tiêu theo kế hoạch đề ra và ảnh hưởng đến chỉ tiêu phân luồng giáo dục và đào tạo của Chính phủ. Chất lượng đào tạo nghề bị ảnh hưởng dẫn đến giảm tỷ lệ học sinh, sinh viên tốt nghiệp có việc làm. Bên cạnh đó, đời sống một bộ phận người dân còn khó khăn; các địa phương gặp khó khăn trong việc xây dựng kế hoạch, chương trình giảm nghèo năm 2021; vẫn còn tình trạng trẻ em bị tai nạn, thương tích. Tệ nạn xã hội vẫn diễn biến phức tạp. 

Tại hội nghị, các đại biểu tập trung thảo luận về những thuận lợi, khó khăn trong quá trình triển khai Nghị quyết 68 của Chính phủ và Quyết định 23 của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 tại các địa phương.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH Đào Ngọc Dung đề nghị trong thời gian tới, toàn ngành Lao động-TB&XH cần tiếp tục kiên định mục tiêu kép của Chính phủ, vừa quyết liệt phòng chống dịch hiệu quả, vừa tháo gỡ khó khăn cho cộng đồng, doanh nghiệp và người lao động; tinh thần chung là không điều chỉnh mục tiêu kế hoạch năm 2021 mà tiến hành rà soát các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra để kịp thời chỉ đạo triển khai thực hiện hiệu quả. Các địa phương triển khai hiệu quả 12 chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19 theo đúng tinh thần Nghị quyết 68/NQ-CP, đảm bảo kịp thời, hiệu quả, đúng đối tượng; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách dịch vụ hành chính công trong thực hiện chi trả, thanh toán các khoản trợ cấp cho các đối tượng; tiếp tục rà soát, kiểm tra công tác quản lý người lao động nước ngoài tại Việt Nam; có các giải pháp để duy trì lực lượng lao động, đảm bảo sức khỏe cho người lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; thực hiện đầy đủ chế độ, chính sách cho đối tượng người có công, nhất là trong dịp 27/7, đặc biệt cần chú trọng các chính sách trợ giúp xã hội cho người già cô đơn, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn, cứu trợ đột xuất...

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang