Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội
Ngày 17/6/2021 vừa qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã có Quyết định số 874/QĐ-BTTTT về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trên mạng xã hội.

Bộ Quy tắc gồm 9 điều, được áp dụng cho tất cả các nhóm, tổ chức, các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan nhà nước, các cơ quan nhà nước, nhà cung cấp dịch vụ mạng xã hội.

          Theo đó, tất cả các nhóm đối tượng khi sử dụng mạng xã hội phải tôn trọng, tuân thủ pháp luật, có hành vi, ứng xử phù hợp với các giá trị đạo đức, văn hóa, truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam; tuân thủ các quy định về an toàn, bảo mật thông tin; chịu trách nhiệm về các hành vi và ứng xử của bản thân trên mạng xã hội.

          Cá nhân, tổ chức khi tham gia mạng xã hội không sử dụng từ ngữ gây thù hận, kích động bạo lực, phân biệt vùng miền, giới tính, tôn giáo; không đăng tải nội dung vi phạm pháp luật, các thông tin xúc phạm danh dự, nhân phẩm, ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, không sử dụng ngôn ngữ phản cảm, vi phạm thuần phong mỹ tục, không tung tin giả, sai sự thật, không quảng cáo, kinh doanh dịch vụ trái phép.

          Đồng thời Bộ Quy tắc cũng khuyến khích các cá nhân, tổ chức nên sử dụng họ, tên thật cá nhân, tên hiệu thật của tổ chức, cơ quan; thực hiện các biện pháp tự quản lý, bảo mật tài khoản mạng xã hội; chia sẻ những thông tin tích cực, có nguồn chính thống, đáng tin cậy…Cơ quan nhà nước nên có phản hồi những ý kiến trên mạng xã hội liên quan tới chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của cơ quan, tổ chức mình.

          Đặc biệt, các nhà cung cấp dịch vụ mạng phải tuân thủ nhiều nguyên tắc, trong đó có nguyên tắc ban hành và công khai các biện pháp phát hiện, thông báo và phối hợp với cơ quan chức năng để xử lý, ngăn chặn, loại bỏ các nội dung thông tin vi phạm bản quyền, vi phạm pháp luật; có biện pháp để bảo đảm sự an toàn và phát triển lành mạnh của trẻ em, trẻ vị thành niên trên mạng xã hội theo quy định của pháp luật Việt Nam.

          Quyết định 874/QĐ-BTTTT có hiệu lực từ ngày ký ban hành.

(trích nguồn:https://sotttt.namdinh.gov.vn/)

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang