Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công bố quyết định thành lập Trung tâm quốc gia An toàn Vệ sinh lao động
Chiều ngày 08/01/2021, tại Hà Nội, Bộ Lao động - Thương binh và xã hội đã công bố quyết định về việc thành lập Trung tâm quốc gia về An toàn Vệ sinh lao động (ATVSLĐ). Thứ trưởng Bộ LĐ-TBXH Lê Tấn Dũng đã tới dự và phát biểu chỉ đạo.

 

anh-1-1-1610161770247.jpg

Thứ trưởng Lê Tấn Dũng (ngoài cùng, bên phải) trao quyết định thành lập Trung tâm quốc gia về ATVSLĐ cho Giám đốc Nguyễn Thanh Hưng.

Thay mặt lãnh đạo Bộ LĐ-TBXH, Thứ trưởng Lê Tấn Dũng ghi nhận quá trình nỗ lực, phấn đấu của toàn thể cán bộ công, viên chức của Cục An toàn lao động. Đồng thời, Thứ trưởng cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến Trung tâm quốc gia về ATVSLĐ.

"Sau 1 quá trình cân nhắc, xem xét kỹ lưỡng, hoạt động của Trung tâm đã đáp ứng các tiêu chuẩn ở tầm quốc gia. Đây là vinh dự nhưng cũng là trọng trách quan trọng đòi hỏi Trung tâm cùng đồng tâm hiệp lực hoàn thành những nhiệm vụ đã đặt ra", Thứ trưởng lưu ý.
Nhận quyết định giao nhiệm vụ Giám đốc Trung tâm Quốc gia về ATVSLĐ, ông Nguyễn Thanh Hưng đã gửi lời cảm ơn trước sự quan tâm sâu sắc với Trung tâm từ phía lãnh đạo Bộ, đại diện Cục An toàn lao động suốt thời gian qua.
Đồng thời, ông Nguyễn Thanh Hưng cũng cam kết cùng tập thể cán bộ, nhân viên trong Trung tâm kề vai sát cánh, thực hiện xuất sắc nhiệm vụ được giao để xứng đáng với nhiệm vụ được giao.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH ký ban hành QĐ số 16-LĐTBXH (8/1/2021) về việc đổi tên và kiện toàn chức năng nhiệm vụ, quyền hạn, cơ cấu tổ chức của Trung tâm Huấn luyện An toàn - Vệ sinh lao động thành Trung tâm Quốc gia về An toàn - Vệ sinh lao động. Tên giao dịch quốc tế là National Center for Occupational Safety and Heath (NCOSH).
anh-2-1-1610162047332.jpg
 Thứ trưởng Lê Tấn Dũng phát biểu tại buổi lễ
Theo phân công nhiệm vụ, Trung tâm hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực: Đào tạo, huấn luyện về An toàn vệ sinh lao động; quan trắc môi trường, kiểm định kỹ thuật an toàn lao động,…
Về phía đại diện Cục An toàn lao động, Cục trưởng Hà Tất Thắng đã ghi nhận 16 năm nỗ lực phấn đấu và trưởng thành của Trung tâm. 
"Tôi đề nghị Trung tâm cần xây dựng bộ quy chế hoạt động, định hướng chiến lược lâu dài để sớm triển khai rộng rãi trên toàn quốc. Các phòng, ban đoàn kết một lòng để xứng đáng là 1 đơn vị sự nghiệp hoạt động hiệu quả của Cục An toàn lao động", ông Hà Tất Thắng cho biết.
anh-4-1610162025035.jpg
Cục trưởng Cục An toàn lao động Hà Tất Thắng phát biểu tại buổi lễ
Theo ông Hà Tất Thắng, mỗi năm, Trung tâm thực hiện huấn luyện cho hàng chục ngàn người nhằm giúp người học nhận thức được các yếu tố nguy hiểm, có hại trong lao động sản xuất. Từ đó, biết cách cải thiện điều kiện làm việc phòng tránh góp phần vào việc giảm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp.
Từ năm 2019 đến nay Trung tâm đã tiến hành hoạt động đo, đánh giá điều kiện lao động cho người lao động thuộc Tập đoàn điện lực, Tập đoàn than khoáng sản, Tổng công ty công nghiệp tàu thủy và Tổng công ty công nghiệp tàu thủy và Tổng công ty thuốc lá Việt Nam,… được các cơ quan, đơn vị chức năng tin tưởng, đánh giá cao.
Được sự đồng ý của Cục trưởng Cục ATLĐ; Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH, trong năm 2020, Trung tâm đã phối hợp với đơn vị là Cục Bảo trợ xã hội; Cục Người có công; Cục Phòng chống tệ nạn xã hội tiến hành khảo sát môi trường lao động mẫu cho một số đơn vị sự nghiệp trong ngành như: Quản lý nghĩa trang liệt sĩ; Trung tâm điều dưỡng người có công, thương binh nuôi dưỡng người tâm thần; Trung tâm cai nghiện ma túy để làm chế độ cho người làm công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm.
Trung tâm Huấn luyện AT-VSLĐ được thành lập từ năm 2004 theo Quyết định số 1176/2004/QĐ-BLĐTBXH (16/8/2004) của Bộ trưởng Bộ LĐ-TBXH, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Cục An toàn lao động.
16 năm qua, Trung tâm luôn định hướng phát triển theo quy mô chiến lược với tầm nhìn và sứ mệnh dựa trên 4 giá trị cốt lõi:
- Luôn tự hào và đáng tin cậy về chất lượng công việc - dịch vụ.
- Hiện đại về cơ sở vật chất với phương pháp làm việc tiên tiến.
- Chuyên nghiệp trong phong cách làm việc - Luôn tìm tòi sáng tạo và đổi mới không ngừng.
- Tất cả vì sự cải thiện điều kiện người lao động, vì sự an toàn, sức khỏe cho người lao động, sự phát triển bền vững cho doanh nghiệp và xã hội. Gia tăng các giá trị nhận thức nhân văn về an toàn vệ sinh lao động cho xã hội, cho doanh nghiệp và người lao động là mục tiêu và động lực của sự phát triển bền vững.
 
(Trích nguồn: http://molisa.gov.vn/)
 
 

CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - SỞ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH VÀ XÃ HỘI TỈNH NAM ĐỊNH

Trưởng ban Biên tập: ông Nguyễn Tuấn Song - Phó giám đốc Sở.

Giấy phép của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nam Định số 02/GP-TTĐT-STTTT ngày 09/6/2023

Trụ sở: số 15A đường Giải Phóng, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Điện thoại: 0228.3846.953     Fax: 0228.3847.922
Designed by VNPT Nam Định

  
Chung nhan Tin Nhiem Mang